ctivation là hoạt động marketing thương hiệu. Đây là hình thức được nhiều người lựa chọn khi muốn quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Hiệu quả từ hình thức Activation đem lại khá tốt. Vậy muốn tổ chức Activation thành công thì cần phải làm thế nào? Liệu bạn đã biết đến những bí quyết thành công của Activation chưa?
Activation là gì?
Activation là một phương thức kích hoạt thương hiệu, quảng bá sản phẩm phổ biến hiện nay. Activation là hoạt động giống nhau diễn ra trong nhiều ngày. Chỉ cần bạn chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và chặt chẽ là sẽ thuận lợi.
Activation là một phương thức kích hoạt thương hiệu, quảng bá sản phẩm phổ biến hiện nay
Khác với event, bạn có cơ hội sửa chữa nếu mắc lỗi khi tổ chức Activation. Nếu chẳng may mắc lỗi, sẽ có ít người biết và bạn sẽ sửa chữa lỗi dễ hơn. Kinh nghiệm thu lại sau từng hoạt động sẽ tốt và đầy đủ hơn.
Tuy nghe có vẻ dễ nhưng Activation lại không hề dễ chút nào. Những điểm khó khăn của hoạt động này nằm ở quy mô, số lượng địa điểm, thời gian tổ chức. Vậy làm sao để có một Activation thành công? Mời bạn tiếp tục theo dõi
Làm thế nào để tổ chức Activation thành công?
Chắc chắn việc tổ chức môtj Activation không hề dễ chút nào. Muốn thành công bạn cần phải có kế hoạch cụ thể, chu đáo. Hãy xem bạn cần phải quan tâm những yếu tố nào dưới đây nhé!
Chú ý tới địa điểm tổ chức
Địa điểm tổ chức Activation quen thuộc chính là siêu thị. Tổ chức tại đây giúp bạn có nhiều thuận lợi về barem giá cả, quy trình phục vụ… Tuy nhiên không phải nơi nào cũng thuận lợi. Nhiều siêu thị coi đó như sự phiền nhiễu và gây khó dễ cho hoạt động này. Chẳng hạn như bạn sẽ phải tuân thủ nhiều quy tắc của siêu thị. Chẳng hạn như chiều cao booth, đúng giờ, không mở loa lớn…Hoặc có thể sẵn sàng bị đuổi cổ
Một số địa điểm khác như chợ hay cửa hàng tạp hóa cũng gặp khá nhiều khó khăn. Chẳng hạn như địa điểm chật hẹp, khó khăn trong cất giữ đồ đạc, mắc điện…Tất cả những khó khăn đó cần phải được lường trước.
Chú ý tới nhân sự
Nhân sự luôn là vấn đề đau đầu của một chương trình Activation. Người quản lý không thể bao quát hết được tất cả PG, PB ở các địa điểm. PG, PB là người sẽ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Nếu không truyền đạt được thông điệp, ý tưởng thì coi như đã lãng phí công sức, tiền bạc.
Cần chú ý tới vấn đề nhân sự để hoạt động diễn ra được hiệu quả.
Việc quản lý không nghiêm túc, không sát sao sẽ khiến nhân viên thực hiện không hiệu quả. Thường những vấn đề xảy ra ở một Activation gồm:
- Đi làm không đúng giờ, về sớm hơn giờ quy định.
- Tác phong làm việc thiếu chuyên nghiệp.
- Ăn uống, ngả ngớn, nghỉ việc vô tội vạ.
- Phát sampling không đúng đối tượng.
- MC lười nói, làm việc kém chất lượng.
- Làm việc không tươi cười, uể oải, mệt mỏi
- Kiến thức sản phẩm không đạt, không năm rõ thông tin sản phẩm.
Khi chuẩn bị nhân sự cho một Activation thì cần phải chuẩn bị chu đáo. Cần tuyển chọn kỹ lưỡng những người có kinh nghiệm, nghiêm túc. Ngoài ra, cần chuẩn bị training kiến thức sản phẩm cho PG, PB. Ngoài ra, cần có vấn đề ràng buộc để hạn chế tình trạng nghỉ ngang giữa chừng của nhân viên.
Chuẩn bị booth, mẫu sampling, quà tặng và dụng cụ thực hiện
Việc chuẩn bị tất cả dụng cụ, đồ nghề, quà tặng cho Activation rất cần thiết. Tuy nhiên cần có kế hoạch quản lý cụ thể, tránh lãng phí. Chẳng hạn như cần có biên bản bàn giao từ kho ra quản lý, quản lý xuống nhân viên cấp dưới. Đưa ra các quy định về việc quản lý, mất đồ dùng, hàng hóa sẽ đền bù, chịu phạt thế nào.
Hóa đơn hay biên bản về thông tin của khách hàng cần được giữ cẩn thận, ngăn nắp, rõ ràng. Bạn có thể phân chia theo từng khu vực, ngày để sau này có cơ sở đánh giá, báo cáo.
Quan tâm đến vấn đề tiền trạm
Nhiều trường hợp xảy ra về vấn đề tiền trạm. Có nhiều nơi tổ chức Activation tới vài nghìn địa điểm. Tuy nhiên thì vấn đề xảy ra khi PG, PB không tìm thấy địa điểm hoặc chủ không cho làm. Khi không thể tổ chức Activation, PG, PB đành phải về. Khi đó, bên doanh nghiệp vẫn phải thanh toán tiền lương cho họ. Mặt khác Activation không tổ chức được gây hiệu quả kém.
Bài học rút ra là nên khảo sát địa điểm và thỏa thuận trước để được tổ chức Activation. Sẽ mất chi phí cho khoản này nhưng bù lại sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn khi tổ chức Activation.
Quan tâm đến vấn đề hậu cần
Yếu tố để làm nên Activation thành công chính là vấn đề hậu cần. Những vấn đề đó gồm: quản lý tồn kho, trang thiết bị làm việc, vấn đề vận chuyển… Sẽ có nhiều vấn đề phát sinh khi tổ chức Activation nên cần chuẩn bị chu đáo. Chẳng hạn như nhân sự cần cuộn băng keo, cuộn khăn giấy, cục pin micro, photo mẫu báo cáo… Sẽ khó cho nhân sự khi phải xoay sở những vấn đề ấy tại địa điểm.
Ngoài ra, cần có sự quy định rõ ràng về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hay bồi dưỡng nhân viên. Bạn sẽ cần phải quản lý và đưa ra định mức phù hợp cho nhân viên. Từ đó vừa dễ quản lý lại không làm nhân viên thấy bất tiện.
Cần có kế hoạch tổ chức chu đáo, rõ ràng để hoạt động được thành công
St
Trên đây là một số những thông tin giúp bạn trả lời được Activation là gì. Cùng với đó là bí quyết giúp bạn tổ chức Activation thành công. Nếu bạn còn đang phân vân thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn theo thông tin:
Address: 38/31/8 Chế Lan Viên Phường Tây Thạnh Quận Tân Phú TP.HCM
E-mail: Baogiasukien@donghanhxanh.com.vn
Tell: 028. Hotline : 08.880.39.135
https://www.facebook.com/CungCapPGPBEvent